Vietnam International Fashion Tour sẽ góp phần kích cầu du lịch nội địa, quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người Việt Nam với công chúng quốc tế đồng thời tạo bước đột phá cho nền thời trang nước nhà.
Huyen Phuong
Sau 2 năm, các hoạt động văn hóa, thời trang, du lịch gần như đóng băng, dự án Vietnam International Fashion Tour (VIFT) đang nhận được sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu. Đây được coi là điểm sáng của thời trang và du lịch Việt sau thời gian ảm đạm.
Ngày 4/6, lễ công bố chương trình Vietnam International Fashion Tour (VIFT) đã diễn ra tại Hà Nội và nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Chương trình dẫn dắt người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc với những bộ sưu tập mãn nhãn đến từ các thương hiệu: S Designer House hội tụ văn hóa 3 miền Bắc - Trung - Nam; Ỷ Vân Hiên mở ra không gian đậm màu quá khứ; Tuyết Nhung Bridal tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông, lưu giữ bản sắc dân tộc Việt Nam với BST “Dreams come true - Ước mơ trở thành hiện thực”.
Đặc biệt, tại lễ công bố, các sinh viên ưu tú chuyên ngành thiết kế thời trang của 3 ngôi trường là Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Mở Hà Nội đã trình làng những thiết kế sáng tạo, độc đáo. Từ ý tưởng, form dáng, cắt may, đính kết đều được xử lý tinh tế, ấn tượng khiến người hâm mộ đặt nhiều kì vọng cho tương lai của thời trang Việt Nam. Đặc biệt, màn trình diễn có sự kết hợp của BST tóc ấn tượng của thương hiệu C:EHKO đem đến trải nghiệm thời trang độc đáo cho giới mộ điệu.
Tại buổi lễ, BTC đã công bố những điểm nổi bật của chuỗi show diễn thời trang quảng bá du lịch - Vietnam International Fashion Tour. Chia sẻ về dự án “khủng” lần này, NTK Lê Trần Đắc Ngọc – Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour cho biết: “Việt Nam được tạo hóa ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên kì vĩ và đây cũng luôn là nguồn cảm hứng vô tận dành cho thời trang. Trong khi đó, các sàn catwalk truyền thống thường được tổ chức trong nhà với không gian bó hẹp, thiếu sự đột phá trong trải nghiệm thời trang lại không tận dụng được vẻ đẹp của thiên nhiên. Với mong muốn quảng bá du lịch qua thời trang, Voyage Group đã quyết định “bắt tay” với IEX Group tổ chức tour diễn này”.
KTS Phạm Vũ Thương Nhung - Cố vấn cấp cao của Vietnam International Fashion Tour cho biết thêm: “Không chỉ cập nhật xu hướng thời trang mới mà VIFT còn là chú trọng vào việc quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua những chương trình biểu diễn thời trang được tổ chức tại nhiều địa danh nổi tiếng trong nước, góp phần kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người Việt Nam đến gần hơn với công chúng quốc tế”.
Vietnam International Fashion Tour là tour diễn do Voyage Group và IEX Group tổ chức với sự phối hợp của thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp S Designer House và Học viện đào tạo, phát triển tài năng Voyage (Voyage Academy). VIFT được tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa trong năm.
Tại Vietnam International Fashion Tour sàn diễn thời trang không có giới hạn khi dùng chính vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ và công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng làm sàn catwalk tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo cho khán giả. Mỗi show diễn sẽ dừng chân tại một địa danh nổi tiếng khắp dặm dài đất nước mang nét đẹp thiên nhiên hoang sơ hay dấu ấn nhịp sống hiện đại.
Đặc biệt, đây là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo. VIFT sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo và các sự kiện văn hóa đồng hành cũng được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang đến một không khí đậm chất thời trang 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang - du lịch Việt sau đại dịch Covid-19.
Ông Nguyễn Thăng Long, Tổng giám đốc IEX Group, trưởng BTC Vietnam International Fashion Tour khẳng định lần đầu tiên tại Việt Nam một dự án thời trang được ứng dụng và khai thác trên không gian thực tế ảo. “Song song với chuỗi sự kiện thời trang diễn ra trực tiếp tại các danh lam thắng cảnh trên dặm dài đất nước, các sự kiện văn hoá - thời trang sẽ được tổ chức tại sân khấu chính của Trung tâm thương mại ảo đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Nhờ vậy có thể tiếp cận được các tín đồ thời trang trên toàn thế giới mà không bị giới hạn về mặt địa lý hay thời gian; đồng thời tăng khả năng bảo tồn các giá trị văn hóa, nghệ thuật khi các nội dung được chuyển đổi số và lưu trữ đám mây”, ông Nguyễn Thăng Long chia sẻ.
Hành trình Vietnam International Fashion Tour sẽ dừng chân 5 tỉnh thành trong 2 năm 2022 và 2023 bao gồm: Quảng Ninh (28/08/2022), Lào Cai (30/10/2022), Hà Nội (25/12/2022 - 31/12/2023), Hòa Bình (25/06/2023), Ninh Bình (27/08/2023). 8 show diễn với 40 thương hiệu/ nhà thiết kế cùng 1.000 người mẫu tham gia trình diễn. Ngoài 8 show diễn, VIFT còn có chuỗi hoạt động đồng hành phong phú và ý nghĩa như lễ công bố, chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”, cuộc thi đồng hành, casting người mẫu trình diễn, show trải nghiệm để tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc…
Á hậu Ánh Quyên, với vai trò thành viên BGK, cùng BTC cuộc thi Hoa Hậu Biển Việt Nam 2024 đã có...
Căn nhà sẽ mang lại cho bạn sự thư giãn nếu chọn cách bày trí phù hợp, thiết kế tinh tế. Tuy...
Á hậu Ánh Quyên, với vai trò thành viên BGK, cùng BTC cuộc thi Hoa Hậu Biển Việt Nam 2024 đã có...
Để tặng quà nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các học sinh nên chọn quà ý nghĩa, dễ sử...