Tin tức - 11:44 03/12/2024

Giải mã cơn sốt hộp mù Baby Three có gì đặc biệt mà lấn át cả Labubu?

Sau hiện tượng đồ chơi Labubu, các bạn trẻ Gen Z giờ đây đang mê mẩn thú bông có tên gọi Baby Three.


  • Nguyenhoang.us

Nguyenhoang.us

Tin tức Giải mã cơn sốt hộp mù Baby Three có gì đặc biệt mà lấn át cả Labubu?

Baby Three là dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 5/2024 dưới hình thức "blind box" (hộp bí mật). Với thiết kế lạ mắt cùng trải nghiệm "đập hộp" bất ngờ, món đồ chơi này thành công tạo nên "cơn sốt" mới.

Khác biệt với búp bê Labubu vốn chỉ có một hình dáng cố định, Baby Three lại được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ các loài động vật như mèo, thỏ, gấu, cáo... Mỗi mẫu đồ chơi đều được làm từ vải nhung cao cấp và bông mềm mịn, tạo cảm giác lý tưởng khi ôm hoặc có thể làm vật trang trí. Ngoài ra, Baby Three còn khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt rưng rưng,...

Yếu tố khiến Baby Three có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là khả năng đánh trúng tâm lý thích "đập hộp" của giới trẻ. Trên mạng xã hội TikTok, từ khóa "đập hộp Baby Three" tạo nên cơn sốt, thu hút hàng triệu lượt xem. 

20241130-153916

Theo PGS - TS Trần Thành Nam, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, hộp mù được đông đảo bạn trẻ yêu thích bởi cách thức marketing thông minh, nhắm vào tâm lý người tiêu dùng nhờ sự độc đáo và bất ngờ.

PGS - TS Trần Thành Nam chia sẻ: "Rất nhiều sản phẩm hướng vào đối tượng khách hàng trẻ bởi những người trẻ có xu hướng "cuồng" mua sắm, sử dụng mua sắm như cách thức giải tỏa tâm lý chứ không hẳn để sử dụng.

Vì vậy, giá cả sản phẩm thường cao hơn so với giá trị thực tế và họ lý giải bằng cách thức ở đây tôi bán trải nghiệm, bán cảm xúc chứ tôi không bán giá trị sản phẩm. Trên thực tế, đây là cơ chế thị trường và là cách marketing của người bán".

Bên cạnh đó, khác với mẫu búp bê Labubu phải xếp hàng hay đặt trước, Baby Three sở hữu mức giá hợp lý, dễ tiếp cận hơn và được bày bán rộng rãi tại nhiều tuyến phố lớn ở Hà Nội và TP HCM. Trên nhiều sàn thương mại điện tử, sản phẩm có mức giá dao động từ 150.000 đến 6 triệu đồng, tùy kích cỡ và phiên bản. Mức giá này được nhận xét "mềm" hơn so với Labubu.

Tính đến nay, Baby Three ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau gồm: Mèo thần tài, 12 cung hoàng đạo, 12 con giáp, baby 400% giáng sinh,... Tại Việt Nam, người chơi thường mua Baby Three bằng cách đặt hàng qua các đại lý phân phối hoặc shop trung gian, với giá tăng vài chục phần trăm tùy từng phiên bản. 

Ở vỉa hè của một số tuyến phố lớn tại Hà Nội và TP HCM, nhiều người còn tranh thủ cơn sốt Baby Three, mở các điểm bán blind box lưu động, thu hút sự chú ý của các khách hàng. Theo các chuyên gia, lời khuyên cho các bạn trẻ là hãy tự nâng cao năng lực tư duy tài chính để luôn tỉnh táo trước những thủ thuật thao túng tâm lý của người bán hàng.


0 Bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục